Việc làm hè, cảnh giác lừa đảo.

Với mong muốn của các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên mới ra trường và những lao động từ vùng cao xuống là tìm được công việc phù hợp với bản thân và có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nắm được tâm lý này, nhiều công ty giới thiệu việc làm được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biêt là dịch vụ tìm kiếm việc làm trên các trang mạng xã hội như face book. Bên cạnh những công ty uy tín thì cũng có rất nhiều công ty lập ra với chiêu trò lừa đảo, đánh mất lòng tin của người lao động.

20220726 luadaovieclamluongcao121280x720800resize 2eb6

Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng lừa đảo thực hiện qua điện thoại giả danh chức vụ người có quyền trong công ty, cơ quan. Các đối tượng được nhắm đến nhiều nhất là các bạn vùng cao không có nhiều kiến thức, các bạn học sinh mới tốt nghiệp……

Hiện nay, các thông báo tuyển dụng được đăng lên rất nhiều tại các trang mạng điện tử, in ấn phát tờ rơi nhìn chung đều hấp dẫn với người có nhu cầu tìm việc làm, đặc biệt cấc bạn lao động đang mong muốn tìm việc gấp.

tim viec 213 1667021867972 16670218681281248528849

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tập chung rất nhiều khu công nghiệp, đây cũng là cơ hội rất lớn cho các bạn có mong muốn tìm được công việc với mức lương khá ổn. Các văn phòng cung ứng lao động với nhiều chiêu trò lừa theo kiểu “miễn phí”, cũng có khá nhiều văn phòng lừa theo hình thức bắt buộc như đóng tiền cọc, đóng tiền giữ chỗ hay có thể là giữ căn cước công dân.

Là người đang có nhu cầu tìm việc làm mà tư vấn viên lại nhiệt tình, thân thiện nên rất nhiều bạn tin tưởng và bị thao túng tâm lý bởi những chiêu trò lừa lọc tinh vi. Yêu cầu tuyển dụng rất đơn giản không cần chuẩn bị hồ sơ phức tạp chỉ cần căn cước công dân có thể đi làm ngay.

Theo thông tin được biết, một vài người lao động từ vùng cao xuống Bắc Ninh sau khi vào hội nhóm và quyết định đồng ý đi làm cho một số bên tuyển dụng không có tên tuổi trên địa bàn. Các bạn đồng ý làm việc với mức lương khá ổn cho vị trí công nhân thời vụ là 7-9 triệu/ tháng bao gồm cả phục cấp và tăng ca. Khi nhận được công việc và có trao đổi lại thông tin cụ thể thì được cam đoan là không lừa lọc và được ứng lương sau 7 ngày làm việc. Sau khi vào làm tại công ty được giới thiệu 10 ngày, nhưng sau khi liên lạc lại thì không có phản hồi và có lên mạng tìm thì biết cũng rất nhiều lao động bị lừa với chiêu trò như vậy.

media thumb1383021995 11554

Thực tế, có rất nhiều người lao động chia sẻ rằng bị mất tiền oan bởi các chiêu trò tìm việc làm không rõ thông tin nhà tuyển dụng. Không biết chia sẻ cho ai, kêu oan ở đâu nên nhiều người đành ngậm ngùi im lặng. Hầu hết nạn nhân đều trở thành người lao động không công, bị “bùng” tiền công và chặn liên hệ.

Cách lừa đảo giờ rất tinh vi và chiêu trò, vì vậy những bạn chưa va vấp nhiều hãy cận trọng cảnh giác. Hãy tìm cho mình cơ hội ở các công ty uy tín như: Công ty cổ phần dịch vụ 3 SAO, Tri thức Việt…. Nếu không bạn  có thể trực tiếp xin việc tại các công ty nơi mà không cần qua trung gian.

Facebook
Twitter
Email
Print

Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

Để lại bình luận

Tìm Việc Nhanh

Việc Làm Mới