Nên lựa chọn công việc lương cao hay phù hợp?

Hiện nay có rất nhiều lao động gặp phải vấn đề đó chính là phân vân không biết nên lựa chọn công việc yêu thích hay lương cao. Bất kỳ ai cũng sẽ muốn có được một công việc tốt, phù hợp với đam mê và mức thu nhập hấp dẫn, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có thể tìm được một công việc như thế để gắn bó.

Đa số khi những bạn trẻ đều bị rơi vào hai vấn đề khi mới chân ướt chân ráo đi làm là công việc yêu thích nhưng lương thấp và công việc lương cao nhưng không phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề yêu thích hay lương cao.

LÀM CÔNG VIỆC PHÙ HỢP

Có thể làm được công việc phù hợp và yêu thích ngay từ ban đầu  đã phải chọn thật kĩ. Công việc phù hợp khiến bản thân cảm thấy yêu thích hoặc thoải mái. Thế nhưng có nhiều suy nghĩ rằng công việc phù hợp sẽ “lương thấp” vì công việc dễ dàng, không có áp lực, công việc ngày ngày diễn ra một cách lặp đi lặp. 

Một công việc phù hợp nhiều khi không thoải mái về mặt vật chất vì khi phù hợp hầu như lương không cao, nhưng để chọn cuộc sống an nhàn thì cũng sẽ khó khăn trong một vài vấn đề. 

  • Thời gian: với công việc nhẹ nhàng bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhẹ nhàng 
  • Sức khỏe: không bị áp lực bởi công việc khi ấy sức khỏe thoải mái, không mệt mỏi 

Tuy nhiên nếu công việc phù hợp lương thấp thì bạn sẽ khá chật vật với nhu cầu sống và gia đình. 

  • Kinh tế: khó khăn trong sinh hoạt, chi tiêu phải đắn đo, suy nghĩ 
  • Sở thích: suy nghĩ đắn đo về như cầu mua sắm, vui chơi 
  • Điều kiện: mâu thuẫn gia đình, không có điều kiện tốt cho con cái

CÔNG VIỆC LƯƠNG CAO

Từ cái tên cũng phần nào nói lên tất cả: Công việc lương cao thì lương vô cùng hấp dẫn. Ai ai cũng đều hiểu được rằng tiền đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Khi bạn phải đối mặt với các chi phí như nhà ở, sinh hoạt, học tập,…. nhất là khi bạn đang sống tại các thành phố lớn, áp lực đồng tiền luôn là một gánh nặng khiến ai cũng mệt mỏi. Tiền bạc mang lại nhiều sự thoải mái cho bạn trong việc chi trả những khoản tiêu dùng, đem lại sự an tâm trong vật chất, một khoản tiết kiệm,…

  • Lương cao: bạn có thể thoải mái chi tiêu, mua sắm sinh hoạt mà không cần phải lo nghĩ gì 
  • Nhiều tiền: bạn sẽ tận hưởng cuộc sống một cách thoái mái, đi những nơi mình thích, ăn những món ngon…. 
  • Kinh tế ổn: khi bạn gặp vấn đề khó khăn sẽ dễ dàng hơn người kinh tế thấp. 
  • Thu nhập cao: bạn sẽ được mọi người nhìn với ánh mắt tôn trọng, tự hào và ngưỡng mộ

Thế nhưng, khi lựa chọn một công việc lương cao, bạn cũng không hẳn sẽ hoàn toàn thoải mái. Bạn phải đánh đổi sức khỏe để lấy đồng lương. Số thời gian lao động lâu dài, áp lực công việc, môi trường làm việc quá khắt khe hay cạnh tranh,… Tất cả những sức nặng này đều sẽ ảnh hưởng dài lâu đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Để nhận mức lương mơ ước bạn phải đánh đổi rất nhiều.

  • Thời gian: hầu như người lương cao đều phải bỏ ra khoảng 10h -12h mỗi ngày để họ tập trung vào công việc 
  • Áp lực: mức lương cao bạn phải đổi lấy rất nhiều áp lực, công việc, lương thưởng 
  • Sức khỏe: công việc áp lực sẽ phải đánh đổi vì sức khỏe, làm nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe 

Lựa chọn công việc lương cao hay phù hợp tùy vào suy nghĩ của cá nhân, không phải môi trường nào lương cao cũng áp lực hay phù hợp lương thấp. Tùy vào môi trường làm việc, công việc, kinh nghiệm và suy nghĩ. Lựa chọn do bạn, cuộc sống là của bạn. Vấn đề nào cũng có mặt trái mặt tốt, vậy nên trước khi quyết định vấn đề gì hãy suy nghĩ cân nhắc thật kĩ nhé. 

 

Facebook
Twitter
Email
Print

Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

Để lại bình luận

Tìm Việc Nhanh

Việc Làm Mới