Hồ sơ xin việc cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Hồ sơ là một tài liệu vô cùng quan trọng cần chuẩn bị khi đi xin việc làm, hồ sơ là một túi tài liệu lưu trữ tất cả các loại giấy tờ liên quan đến công việc và giấy tờ tùy thân. Tuy rằng hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng có thể nhận hồ sơ nộp trực tuyến nhưng không có nghĩa hồ sơ giấy không quan trọng. Vậy hồ sơ xin việc cần những gì và chuẩn bị những gì thì bài viết dưới đấy sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Bộ hồ sơ xin việc cần gì?

Ngoài vỏ hồ sơ ra thì bên trong cần có những giấy tờ cần công chứng khác nhau trong bộ hồ sơ xin việc:

– Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc

– Bằng cấp, chứng chỉ,…

– Căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh

– Ảnh chân dung 3×4, 4×6

Bạn có thể đến các Ủy ban nhân dân xã, phường, các phòng công chứng tư nhân uy tín để có thể chứng thực giấy tờ.

ho so gigapixel lines scale 4 00x
Hồ sơ xin việc cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Sơ yếu lí lịch

Sơ yếu lý lịch là một trong những văn bản không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Trong sơ yếu lý lịch, ứng viên cần điền chính xác toàn bộ thông tin cá nhân của mình (tên, tuổi, địa chỉ,…), thông tin về gia đình, quá trình đào tạo, công tác.

Đơn xin việc 

Trong bộ hồ sơ xin việc giấy đã có đơn xin việc, ứng viên cần đọc kĩ và viết theo nội dung yêu cầu trong đó.

Căn cước công dân (chứng minh thư) 

Một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc, đây là giấy tờ để chứng minh rõ lai lịch và nguồn gốc của ứng viên.

Sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là một tài liệu khá quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc, sổ hộ khẩu để xác nhận thông tin cư trú và các thành viên trong gia đình bạn một cách cụ thể và chi tiết.

R gigapixel lines scale 4 00x
Sổ hộ khẩu là một tài liệu quan trọng

Giấy khai sinh

Giấy khai sinh cũng giống với căn cước công dân (chứng minh thư), nhà tuyển dụng yêu cầu các giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh để chứng minh rõ ràng hơn lý lịch của ứng viên.

Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là loại giấy tờ cần trong hồ sơ xin việc bởi đây sẽ là những thông tin đánh giá tình trạng sức khỏe của ứng viên. Bên cạnh đó, giấy khám sức khỏe còn là căn cứ đảm bảo rằng ứng viên có thể đáp ứng được công việc và tạo sự tin tưởng đối với các nhà tuyển dụng hay không.

Bạn cần lưu ý: Giấy khám sức khỏe phải được sự xác nhận của cơ sở y tế, bệnh viện, trạm xá,… và có hiệu lực trong 6 tháng.

Bằng cấp, chứng chỉ 

k gigapixel lines scale 4 00x
Bằng cấp, chứng chỉ để biết bạn có phù hợp với yêu cầu công ty.

Những bằng cấp, chứng chỉ như: bằng Đại học/Cao đẳng, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ,… Đây là những loại giấy tờ để công nhận về trình độ học thức và học vấn của bạn. Bên cạnh đó bằng cấp, chứng chỉ bắt buộc có trong hồ sơ xin việc, bởi những văn bản trên sẽ biết bạn có phù hợp với yêu cầu của công ty hay không.

Ảnh chân dung 3×4, 4×6 

Ảnh chân dung sẽ được dán lên sơ yếu lý lịch và bìa hồ sơ. Thông qua hình ảnh trên, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan về ngoại hình, nhan sắc của ứng viên. Ngoài ra, ảnh chân dung còn được lưu lại để làm thẻ nhân viên, thẻ giữ xe,… khi ứng viên trúng tuyển tại vị trí.

Trên đây là giải đáp thắc mắc câu hỏi “hồ sơ xin việc cần chuẩn bị những gì”, chúc các bạn sẽ sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân mình.

Facebook
Twitter
Email
Print

Bài Viết Liên Quan

Bình Luận

Để lại bình luận

Tìm Việc Nhanh

Việc Làm Mới